Hotline: 0975.023.626
Trang chủ / Hướng Dẫn / Văn Bản Pháp lý hoá đơn điện tử Viettel / Hướng dẫn cách ký điện tử trên file PDF bằng usb token

Hướng dẫn cách ký điện tử trên file PDF bằng usb token


2

Thông số kĩ thuật

[Chữ ký số Viettel-CA] - Ngoài việc ký các văn bản trong các giao dịch trên hệ thống Thuế điện tử, Hải quan điện tử, BHXH điện tử..., Chữ ký số Viettel-CA còn được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác. Điển hình là việc ký điện tử trên file PDF nhằm xác thực tính pháp lý cũng như toàn vẹn cho văn bản được ký. Trong bài viết này, Viettel Solution  xin hướng dẫn quý doanh nghiệp thực hiện ký điện tử trên file PDF. Toàn bộ quá trình ký điện tử này được thực hiện trong vòng chưa đến 30 giây!

 

Các bước ký điện tử trên file PDF bằng chữ ký số Viettel-CA

Trường hợp 1: Thêm chữ ký số Viettel-CA vào file PDF bằng phần mềm Foxit Reader

Bước 1. Mở file hợp đồng/báo cáo định dạng PDF bằng phần mềm Foxit Reader.

Bước 2. Chọn chức năng Sign Certify, sau đó nhấn chọn Place Signature... như hình minh họa dưới đây:

Ký số Biên bản văn bản bằng usb token

Bước 3. Chọn nơi hiển thị chữ ký điện tử bằng cách nhấn giữ và kéo chuột như hình:

Ký số Biên bản văn bản bằng usb token

Bước 4. Cửa sổ Sign Document xuất hiện, người dùng nhấn Sign để thực hiện ký văn bản.

Lưu ý: Tại bước này, người dùng phải gắn USB token Viettel vào máy tính và máy tính phải được cài đặt thành công phần mềm Viettel Token Manager.

 


Bước 5. 
Chọn đường dẫn lưu và nhập tên mới cho file văn bản sau khi ký điện tử.

Hình 4 - Lưu file pdf sau khi ký điện tử
Hình 4 - Lưu file PDF sau khi ký điện tử

 

Bước 6. Nhập mã PIN của USB token và nhấn Đăng nhập

Ký số Biên bản văn bản bằng usb token

 

 

 

 

 

Ký số Biên bản văn bản bằng usb token

Hình 6 - Ký điện tử thành công bằng chữ ký số Viettel-CA

Bước 7. Nếu nhập đúng mã PIN của USB Token, phần mềm sẽ ký số vào văn bản. Thông tin chữ ký số hiển thị ngay tại nơi các bạn đã chọn sẽ ký vào ở bước 3, đến đây xem như là hoàn tất.

Ký số Biên bản văn bản bằng usb token

Bước 8. Các bạn có thể kiểm tra lại thông tin chữ ký số đã ký tại menu Manage digital signatures như sau:

Ký số Biên bản văn bản bằng usb token


Bước 1. 
Mở file hợp đồng/tài liệu ở định dạng PDF bằng Acrobat Reader DC.Trường hợp 2: Thêm chữ ký số Viettel-CA vào file PDF bằng phần mềm Acrobat Reader DC.

Bước 2. Tại màn hình chính, người dùng nhấn chọn Tools


Ký số Biên bản văn bản bằng usb token

 

 

 

Bước 3. Tại mục Certificates, nhấn chọn Open

 

Ký số Biên bản văn bản bằng usb token

Bước 4. Chọn Digitally Sign để tiến hành ký văn bản.

Ký số Biên bản văn bản bằng usb token

 

Bước 5. Phần mềm sẽ hướng dẫn người dùng chọn vùng hiện thị chữ ký, bạn chỉ cần nhấn OK để tiếp tục.

Ký số Biên bản văn bản bằng usb token
Hình 11 - Xác nhận vùng chứa chữ ký điện tử trên văn bản

Bước 6. Drag and drop (nhấn giữ và kéo chuột) để chọn vùng hiển thị chữ ký điện tử.

 

Ký số Biên bản văn bản bằng usb token
Hình 12 - Lựa chọn vùng chứa chữ ký điện tử trên văn bản

 

Bước 7. Tại cửa sổ Sign with Digital ID, người dụng chọn chữ ký và nhấn Continue.

 

Ký số Biên bản văn bản bằng usb token
Hình 13 - Lựa chọn chữ ký điện tử

Bước 8. Xác nhận ký với chữ ký số đã chọn, người dùng nhấn Sign để tiến hành ký điện tử.

Ký số Biên bản văn bản bằng usb token
Hình 14 - Nhấn Sign để ký điện tử

 

Bước 9. Nhập tên mới và đường dẫn chứa file PDF sau khi ký điện tử và nhấn Save

Ký số Biên bản văn bản bằng usb token
Hình 15 - Lưu file PDF sau khi ký điện tử

 

Bước 10. Nhập mã PIN của USB token Viettel

Ký số Biên bản văn bản bằng usb token
Hình 16 - Nhập mã PIN của USB token Viettel ký điện tử

 

Bước 11. Ký điện tử thành công nếu người dùng nhập đúng mã PIN. Thông tin chữ ký điện tử sẽ hiển thị ngay tại vùng mà người dùng đã chọn ở bước 6.

Ký số Biên bản văn bản bằng usb token
Hình 17 - Ký điện tử thành công bằng chữ ký số Viettel-CA

Như vậy, Viettel Solutions đã hướng dẫn quý doanh nghiệp/tổ chức thực hiện ký điện tử trên file PDF. Chúc quý doanh nghiệp thành công!

Sản phẩm khác

Bộ 6 sản phẩm, dịch vụ của Smart Solutions giúp các doanh nghiệp khai thác dữ liệu hiệu quả

Bộ 6 sản phẩm, dịch vụ của Smart Solutions giúp các doanh nghiệp khai thác dữ liệu hiệu quả

CHI TIẾT
Các chuyên gia thường ví Dữ liệu là vàng, là dầu mỏ trong kỷ nguyên số. Nhưng nếu không tổ chức hệ thống dữ liệu để có thể phân tích được, thì không thể khai thác "mỏ vàng" này hiệu quả.
Smart Solutions đã nghiên cứu và triển khai bộ 6 giải pháp, dịch vụ có thể giải bài toán làm sao để khai thác dữ liệu số tạo ra giá trị.
1. Smart Data Platform: Nền tảng giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai một hệ thống Big Data nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm nguồn lực cho việc phát triển các sản phẩm dựa trên dữ liệu doanh nghiệp.
2. Smart Machine Learning Platform: Nền tảng được sử dụng trong các giải pháp triển khai các use case phân tích dữ liệu chuyên sâu.
3. Dịch vụ triển khai Customer 360: Dịch vụ tổng hợp, hợp nhất dữ liệu khách hàng và phân khúc khách hàng tìm ra những đặc điểm chung, gợi ý các sản phẩm phù hợp đến từng khách hàng.
4. Customer Data Platform Nền tảng hoàn chỉnh để thực hiện triển khai một hệ thống Customer 360 nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm cho doanh nghiệp.
5. Dịch vụ triển khai Data Lake: Tích hợp, chuẩn hóa, truy vấn khai thác khối lượng dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau (bao gồm có cấu trúc, phi cấu trúc và bán cấu trúc).
6. Dịch vụ phân tích dữ liệu: Phân tích dữ liệu chuyên sâu dựa trên nền tảng vMLP để mang lại giá trị từ khối dữ liệu từ khách hàng.

 

 

CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG

CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG

CHI TIẾT
CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG
Tại Hội thảo “Chuyển đổi số ngành Cảng biển và Logistics” do Viettel Solutions đồng tổ chức với Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) thành phố Hải Phòng, đại diện Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng đã chia sẻ về kinh nghiệm triển khai thành công chuyển đổi số trong lĩnh vực vận chuyển & hậu cần, dựa trên chính hành trình của đơn vị.
Cảng Hải Phòng là một trong những đơn vị logistics tiên phong “mở đường” đổi mới trong điều hành, chuyển đổi số tại khu vực phía Bắc. Chuyển đổi số đã giúp cảng Hải Phòng nâng tỷ lệ khách hàng thực hiện dịch vụ cảng điện tử ePort đạt 91,78%, tỷ lệ khách hàng sử dụng cổng thông minh Smart gate là 94,5%, tương tác với gần 12.500 lái xe, 1.423 doanh nghiệp vận tải sử dụng và bỏ toàn bộ chứng từ giao nhận,...
Đại diện doanh nghiệp cho biết, muốn chuyển đổi số thành công, cần quan tâm đến những yếu tố sau:
Thống nhất chuyển đổi nhận thức, tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện nhiệm vụ CĐS
Xây dựng chiến lược, đề án chuyển đổi số, kế hoạch phân kỳ thực hiện
Thay đổi quy trình, ban hành quy định, chính sách về chuyển đổi số
Phát triển hạ tầng, công nghệ số
Đầu tư, phát triển nền tảng số
Tạo niềm tin, bảo đảm an toàn, an ninh mạng
Truyền thông về chuyển đổi số
Xây dựng nguồn lực thực hiện chuyển đổi số
Chuẩn bị nguồn lực tài chính thực hiện chuyển đổi số
Hợp tác nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo
Nhờ đó, cảng Hải Phòng đã chuyển đổi số thành công ở hầu hết các trụ cột chính của doanh nghiệp, như:
Chuyển đổi số tại tuyến đầu càu: Tự động chụp ảnh, nhân diện tình trạng vỏ container tại tuyến cầu tàu; Ứng dụng camera đầu cần phục vụ cho giám sát, ghi nhận hoạt điều hành, khai thác tại tuyến cầu tàu; Ứng dụng hệ thống định vị dẫn hướng tự động (D.GPS) lắp đặt trên các RTG/Reach Stacker…
Chuyển đổi số tại tuyến cổng cảng: Cổng thông minh (Smart gate) với công nghệ nhận dạng; Tích hợp với các phần mềm kiểm tra và giao nhận tự động
Chuyển đổi số lĩnh vực khách hàng và quản lý tập trung: Dịch vụ cảng điện tử (ePort); App Driver tương tác giữa cảng với doanh nghiệp vận tải và các lái xe; Phần mềm chăm sóc khách hàng (CRM)
 Cùng nhiều hoạt động chuyển đổi số đang và sẽ tiếp tục thực hiện: Đầu tư xây dựng các Bến số 3 và số 4 thuộc Cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng; Xây dựng mô hình cảng thông minh tại Bến số 3, số 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng…
-----
HAI PHONG PORT SHARES EXPERIENCE FOR SUCCESSFUL DIGITAL TRANSFORMATION
At the seminar "Digital Transformation in the Maritime Port and Logistics Industry" jointly organized by Viettel Solutions and the Department of Information and Communications (DoIT) of Hai Phong City, representatives from Hai Phong Port Joint Stock Company shared their successful experience in implementing digital transformation in the transportation and logistics sector, based on the unit's own journey.
Hai Phong Port has been a pioneering logistics entity leading the way in innovation in operations and digital transformation in the northern region. Digital transformation has enabled Hai Phong Port to achieve a customer service rate of 91.78% through the ePort electronic port service, a 94.5% utilization rate of the Smart Gate intelligent gate, interaction with nearly 12,500 drivers, and 1,423 transport businesses utilizing paperless documentation.
The enterprise representative highlighted that for successful digital transformation, attention should be given to the following factors:
 Unified awareness of digital transformation, strengthening leadership roles and guidance to carry out the digital transformation mission.
 Developing a digital transformation strategy, plan, and phased implementation schedule.
 Changing processes, issuing regulations, and policies on digital transformation.
 Developing digital infrastructure and technology.
 Investing in and developing digital platforms.
 Building trust, ensuring cybersecurity.
 Communication about digital transformation.
 Building resources for digital transformation implementation.
 Preparing financial resources for digital transformation.
 Collaborating in research, development, and innovative creativity.
As a result, Hai Phong Port has successfully digitized most of the key pillars of the business, including:
 Digitizing the front-line route: Automated image capture, container status identification on the rail route; Application of head cameras for monitoring and recording operational activities at the front line; Implementation of an automatic guiding navigation system (D.GPS) installed on RTG/Reach Stacker equipment.
 Digitizing the port gate route: Smart gate with recognition technology; Integration with automatic inspection and documentation systems.
 Digitizing customer service and centralized management: Electronic port service (ePort); Driver App facilitating interaction between the port, transport businesses, and drivers; Customer Relationship Management (CRM) software.
 Continued digital transformation activities: Investment in constructing Berths 3 and 4 at the International Gateway Port Hai Phong; Building a smart port model at Berths 3 and 4 of the International Gateway Port Hai Phong...

 

 

CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG