Hotline: 0975.023.626
Trang chủ / Hướng Dẫn / Hướng dẫn sử dụng hệ thống quản lý hoá điện tử Viettel / Các câu hỏi thường gặp khi tích hợp hoá đơn điện tử với PM SAP, Oracle, Navision - Key questions to Vietnamese eInvoice providers

Các câu hỏi thường gặp khi tích hợp hoá đơn điện tử với PM SAP, Oracle, Navision - Key questions to Vietnamese eInvoice providers


2

Thông số kĩ thuật

Key questions to Vietnamese eInvoice providers

General questions

  • Viettel cung cấp on-premise hay Cloud

à Viettel hỗ trợ cả 2 dùng hạ tầng viettel hoặc KH tự trang bị hạ tầng máy chủ

  • Viettel đã làm bao nhiêu dự án HDDT rồi?

à  Viettel làm hơn 9.000 dự án cho các KH lớn nhỏ có những KH có số lượng hoá đơn trên 1 triệu hoá đơn tháng như COOP và VietJet

  • Và đã làm bao nhiêu dự án với hệ thống SAP?

à Viettel làm hơn 5 dự án SAP lớn : Herbalife, Sanofi, Sửa quốc tế, Nanoco, everest, BiDoPhar… và hơn 20 KH nhỏ. Các đối tác lớn của Viettel như Deloitte, FPT, NGS…

  • Thông thường cần bao lâu để hoàn thành 1 dự án HDDT?

à thường khoảng 2 đến 3 tháng

  • Viettel có Service-Level-Agreement (SLA) không?

à Viettel có SLA có thể ký kèm theo hợp đồng. các SLA này đang dùng cho rất nhiều KH Trung bình cloud và on-premise lớn như Vietjet, COOP …

  • Viettel có cung cấp 1 cá nhân hỗ trợ trong trường hợp có vấn đề/câu hỏi khẩn cấp sau khi Go-live không? Hoặc luồng hỗ trợ như thế nào ( số dt, mail..)

à Liên hệ trực tiếp quipd@viettel.com.vn hoặc thực hiện theo qui trình trong SLA nếu cần

  • Web portal của Viettel có tiếng Anh không?

à có hỗ trợ tiếng Anh

  • Viettel có cung cấp hệ thống test thử nghiệm không?

à(Có) viettel cung cấp tài khoản demo tích hợp thử

 

link demo : http://demohddt.viettelsolution.com.vn/

user : 0100109106-215_diginet

pass: 111111a@A

 

Functional questions

  • Có thể kiểm tra trạng thái của outgoing invoices trên web portal được không?

à Viettel có hàm kiểm tra trạng thái tra cứu lại hoá đơn

  • Khách hàng sẽ nhận được thông báo khi có 1 hóa đơn mới và họ sẽ nhận hóa đơn đó như thế nào( PDF, link đến webportal,…)

àNhận qua mail hoặc 1 file PDF và XML hoá đơn gốc trong zip có link đến web bằng mã bí mật tra cứu

  • Chúng tôi sẽ nhận được incoming invoices từ Viettel hay cả từ các nhà cung cấp khác (thông qua email)?

à Có thể nhận được từ tất cả các nhà cung cấp thông qua email

Technical questions

  • Có tích hợp với hệ thống SAP không?

àCó Viettel đã tích hợp hơn 5 KH lớn và 20 KH trung bình

  • Viettel có kinh nghiệm với ngôn ngữ ABAP không?

àcó nhưng hệ thống viettel dùng ngôn ngữ java và C#

  • Viettel có kinh nghiệm xử lý với định dạng IDOC không?

àcó cho bản on-premise

  • Ai là người chịu trách nhiệm chuyển đổi dữ liệu hóa đơn sang định dạng XML?

 (nếu khách hàng là người chịu trách nhiệm, ai sẽ là người thông báo nếu có vấn đề thay đổi liên quan đến định dạng XML khi chính quyền yêu cầu)

àViettel là đơn vị xuất ra hoá đơn XML và ký số lên file này và chịu trách nhiệm lưu trữ 10 năm nhưng ko chịu trách nhiệm về nội dung XML do nội dùng này từ KH muốn xuất gì thì điền vào nếu điền nội dung phạm pháp thì viettel ko có trách nhiệm)

 

  • Giao thức truyền thông nào sẽ được sử dụng cho truyền tải dữ liệu?

à giao thức https và sftp

Sản phẩm khác

CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG

CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG

CHI TIẾT
CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG
Tại Hội thảo “Chuyển đổi số ngành Cảng biển và Logistics” do Viettel Solutions đồng tổ chức với Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) thành phố Hải Phòng, đại diện Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng đã chia sẻ về kinh nghiệm triển khai thành công chuyển đổi số trong lĩnh vực vận chuyển & hậu cần, dựa trên chính hành trình của đơn vị.
Cảng Hải Phòng là một trong những đơn vị logistics tiên phong “mở đường” đổi mới trong điều hành, chuyển đổi số tại khu vực phía Bắc. Chuyển đổi số đã giúp cảng Hải Phòng nâng tỷ lệ khách hàng thực hiện dịch vụ cảng điện tử ePort đạt 91,78%, tỷ lệ khách hàng sử dụng cổng thông minh Smart gate là 94,5%, tương tác với gần 12.500 lái xe, 1.423 doanh nghiệp vận tải sử dụng và bỏ toàn bộ chứng từ giao nhận,...
Đại diện doanh nghiệp cho biết, muốn chuyển đổi số thành công, cần quan tâm đến những yếu tố sau:
Thống nhất chuyển đổi nhận thức, tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện nhiệm vụ CĐS
Xây dựng chiến lược, đề án chuyển đổi số, kế hoạch phân kỳ thực hiện
Thay đổi quy trình, ban hành quy định, chính sách về chuyển đổi số
Phát triển hạ tầng, công nghệ số
Đầu tư, phát triển nền tảng số
Tạo niềm tin, bảo đảm an toàn, an ninh mạng
Truyền thông về chuyển đổi số
Xây dựng nguồn lực thực hiện chuyển đổi số
Chuẩn bị nguồn lực tài chính thực hiện chuyển đổi số
Hợp tác nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo
Nhờ đó, cảng Hải Phòng đã chuyển đổi số thành công ở hầu hết các trụ cột chính của doanh nghiệp, như:
Chuyển đổi số tại tuyến đầu càu: Tự động chụp ảnh, nhân diện tình trạng vỏ container tại tuyến cầu tàu; Ứng dụng camera đầu cần phục vụ cho giám sát, ghi nhận hoạt điều hành, khai thác tại tuyến cầu tàu; Ứng dụng hệ thống định vị dẫn hướng tự động (D.GPS) lắp đặt trên các RTG/Reach Stacker…
Chuyển đổi số tại tuyến cổng cảng: Cổng thông minh (Smart gate) với công nghệ nhận dạng; Tích hợp với các phần mềm kiểm tra và giao nhận tự động
Chuyển đổi số lĩnh vực khách hàng và quản lý tập trung: Dịch vụ cảng điện tử (ePort); App Driver tương tác giữa cảng với doanh nghiệp vận tải và các lái xe; Phần mềm chăm sóc khách hàng (CRM)
 Cùng nhiều hoạt động chuyển đổi số đang và sẽ tiếp tục thực hiện: Đầu tư xây dựng các Bến số 3 và số 4 thuộc Cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng; Xây dựng mô hình cảng thông minh tại Bến số 3, số 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng…
-----
HAI PHONG PORT SHARES EXPERIENCE FOR SUCCESSFUL DIGITAL TRANSFORMATION
At the seminar "Digital Transformation in the Maritime Port and Logistics Industry" jointly organized by Viettel Solutions and the Department of Information and Communications (DoIT) of Hai Phong City, representatives from Hai Phong Port Joint Stock Company shared their successful experience in implementing digital transformation in the transportation and logistics sector, based on the unit's own journey.
Hai Phong Port has been a pioneering logistics entity leading the way in innovation in operations and digital transformation in the northern region. Digital transformation has enabled Hai Phong Port to achieve a customer service rate of 91.78% through the ePort electronic port service, a 94.5% utilization rate of the Smart Gate intelligent gate, interaction with nearly 12,500 drivers, and 1,423 transport businesses utilizing paperless documentation.
The enterprise representative highlighted that for successful digital transformation, attention should be given to the following factors:
 Unified awareness of digital transformation, strengthening leadership roles and guidance to carry out the digital transformation mission.
 Developing a digital transformation strategy, plan, and phased implementation schedule.
 Changing processes, issuing regulations, and policies on digital transformation.
 Developing digital infrastructure and technology.
 Investing in and developing digital platforms.
 Building trust, ensuring cybersecurity.
 Communication about digital transformation.
 Building resources for digital transformation implementation.
 Preparing financial resources for digital transformation.
 Collaborating in research, development, and innovative creativity.
As a result, Hai Phong Port has successfully digitized most of the key pillars of the business, including:
 Digitizing the front-line route: Automated image capture, container status identification on the rail route; Application of head cameras for monitoring and recording operational activities at the front line; Implementation of an automatic guiding navigation system (D.GPS) installed on RTG/Reach Stacker equipment.
 Digitizing the port gate route: Smart gate with recognition technology; Integration with automatic inspection and documentation systems.
 Digitizing customer service and centralized management: Electronic port service (ePort); Driver App facilitating interaction between the port, transport businesses, and drivers; Customer Relationship Management (CRM) software.
 Continued digital transformation activities: Investment in constructing Berths 3 and 4 at the International Gateway Port Hai Phong; Building a smart port model at Berths 3 and 4 of the International Gateway Port Hai Phong...

 

 

CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG