Hotline: 0975.023.626
Trang chủ / Hướng Dẫn / Hướng dẫn sử dụng hệ thống quản lý hoá điện tử Viettel / Tài liệu Hướng dẫn sử dụng phần mềm moffice, voffice, văn phòng điện tử, quản lý văn bản Viettel

Tài liệu Hướng dẫn sử dụng phần mềm moffice, voffice, văn phòng điện tử, quản lý văn bản Viettel


2

Thông số kĩ thuật

 

 

Bắt đầu Tiêu đề Video
Bài 1 Hướng dẫn nhập mới văn bản đến, trình xin ý kiến, lãnh đạo tiếp nhận văn bản và cho ý kiến xem
Bài 2 Hướng dẫn ban hành, luân chuyển văn bản  xem
Bài 3 Trình ký và quản lý văn bản trình ký  xem
Bài 4 Hướng dẫn tra cứu cán bộ  xem
Bài 5 Hướng dẫn tra cứu tài liệu  xem
Bài 6 Hướng dẫn theo dõi bản tin nội bộ  xem
Bài 7 Hướng dẫn quản trị  xem

downDownload tài liệu hướng dẫn sử dụng dịch vụ

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  • Câu 1: Mobile CA là gì?

    Trả lời: Mobile CA là dịch vụ dùng để ký văn bản bằng chữ ký điện tử (CA). Trong đó Chứng thư số được tích hợp trực tiếp trên Sim điện thoại, hiện tại chỉ có Viettel cung cấp dịch vụ này. Mobile CA có 2 loại CA Doanh nghiệp và CA cá nhân.

  • Câu 2: Mobile CA tích hợp để ký điện tử trên mOffice thế nào?

    Trả lời: moffice có tính năng ký điện tử bằng CA, khi người ký click vào nút ký điện tử trên Web hoặc trên Mobile, ngay lập tức hệ thống CA sẽ gửi 1 yêu cầu ký về số điện thoại đã đăng ký chứng thư số của người ký. Lúc đó người ký cần thực hiện ký ngay, nếu sau 05 phút người ký không thực hiện ký hệ thống tự động hủy phiên yêu cầu ký.

  • Câu 3: Chi phí mOffice có bao gồm chi phí Mobile CA không?

    Trả lời: Chi phí của mOffice độc lập hoàn toàn với chi phí của Mobile CA.

  • Câu 4: Trong nghiệp vụ tạo mới văn bản có một số trường thông tin: Thể thức, độ khẩn, sổ văn bản.. tại sao thông tin lại ít như vậy?

    Trả lời: Các trường dữ liệu này do Doanh nghiệp tự định nghĩa, có thể tự bổ sung theo thực tế tại doanh nghiệp.

  • Câu 5: Văn bản sau khi lưu lại có thể tìm kiếm lại được không?

    Trả lời: Hệ thống cho phép tìm kiếm theo các tiêu chí khác nhau: loại văn bản, thời gian đến, trạng thái văn bản….

  • Câu 6: Hệ thống có cho phép soạn thảo trực tiếp trên phần mềm không?

    Trả lời: Không được phép.

  • Câu 7: Lưu trữ tối đa bao nhiêu văn bản, dung lượng bao nhiêu?

    Trả lời: Hiện tại, hệ thống không giới hạn việc lưu trữ, số lượng văn bản.

  • Câu 8: Trong luồng trình ký, cách thức xử lý ký theo thứ tự thế nào như thế nào?

    Trả lời: Luồng trình ký là ký tuần tự, người trước ký xong mới tới người sau ký. Hệ thống hiển thị trạng thái ký để người trình ký theo dõi luồng trình ký.

  • Câu 9: Người ký có được phép sửa vào nội dung văn bản không?

    Trả lời: Văn bản trình ký là file PDF để đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu do đó người ký không thể sửa trực tiếp vào văn bản. Trường hợp từ chối ký, người ký có thể attach 1 file có kèm comment trả về cho người trình ký. Khi đó người trình ký tiếp nhận văn bản, chỉnh sửa xuất file PDF và trình ký lại.

  • Câu 10: Làm thế nào để nhận biết được văn bản đã được ký CA

    Trả lời: Góc trên cùng bên trái có thông tin về Chứng thư số của người ký, trạng thái đã validate.

  • Câu 11: Văn bản sau khi ký CA có chỉnh sửa được không?

    Trả lời: Văn bản đã ký CA không thể chỉnh sửa được, nếu có bất kỳ tác động nào vào file, lúc đó thông tin Chứng thư số hiển thị là Invalite - File đã bị giả mạo.

  • Câu 12: Làm thế nào để tích hợp Mobile CA gán cho người dùng?

    Trả lời: Trong giao diện quản trị hệ thống, khi tạo mới người dùng cho phép nhập số điện thoại tích hợp chứng thư số, sau khi nhập vào, hệ thống sẽ gửi tới hệ thống CA để kiểm tra tính hợp lệ của CTS, nếu CTS hợp lệ hệ thống mOffice sẽ ghi nhận người dùng sở hữu chứng thư số đó.

  • Câu 13: Nếu chỉ muốn mua 10 User có được không?

    Trả lời: Không được. Gói cơ bản thấp nhất là 20 user, do đó khách hàng cần mua tối thiểu 20 users.

  • Câu 14: Nếu khách hàng mua số lượng lẻ ví dụ 75 user thì cách tính thế nào?

    Trả lời: mOffice cung dạng các gói cơ bản và add-one do đó, cách tính 75 user có thể tính theo cách sau: 01 gói cơ bản 50 users + 05 gói Addon 5 users.

  • Câu 15: Hình thức cung cấp trả trước hay trả sau?

    Trả lời: Hình thức cung cấp trả trước, hết thời gian sử dụng khách hàng có thể đăng ký gia hạn dịch vụ.

  • Câu 16: Giá có thay đổi khi sau này muốn gia hạn.

    Trả lời: Hiện biểu giá áp dụng theo khung giá quy định, việc thay đổi biểu giá do nhà cung cấp. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, biểu giá không thay đổi.

  • Câu 17: Hiện khách hàng đang sử dụng gói 50 users, sau đó muốn mua thêm có được không?

    Trả lời: Hệ thống cho phép mua bổ sung, cần có phiếu yêu cầu bổ sung, để thực hiện được khách hàng liên hệ với các Cửa hàng trực tiếp Viettel hoặc CTV bán hàng để được hỗ trợ.

  • Câu 18: Nếu đang sử dụng dịch vụ tôi có được phép tạm ngưng sử dụng không?

    Trả lời: Khách hàng có thể tạm ngưng sử dụng dịch vụ, thời gian tạm ngưng tối đa theo quy định.

  • Câu 19: Nếu như hết hạn, KH không muốn sử dụng dịch vụ nữa hệ thống có cho khách hàng lấy lại dữ liệu không?

    Trả lời: Nếu khách hàng muốn lấy lại dữ liệu vui lòng liên hệ Cửa hàng trực tiếp Viettel gần nhất điền phiếu yêu cầu, lấy phiếu hẹn, đến ngày hẹn khách hàng sẽ được Nhân viên Viettel bàn giao lại dữ liệu.

Sản phẩm khác

Bộ 6 sản phẩm, dịch vụ của Smart Solutions giúp các doanh nghiệp khai thác dữ liệu hiệu quả

Bộ 6 sản phẩm, dịch vụ của Smart Solutions giúp các doanh nghiệp khai thác dữ liệu hiệu quả

CHI TIẾT
Các chuyên gia thường ví Dữ liệu là vàng, là dầu mỏ trong kỷ nguyên số. Nhưng nếu không tổ chức hệ thống dữ liệu để có thể phân tích được, thì không thể khai thác "mỏ vàng" này hiệu quả.
Smart Solutions đã nghiên cứu và triển khai bộ 6 giải pháp, dịch vụ có thể giải bài toán làm sao để khai thác dữ liệu số tạo ra giá trị.
1. Smart Data Platform: Nền tảng giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai một hệ thống Big Data nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm nguồn lực cho việc phát triển các sản phẩm dựa trên dữ liệu doanh nghiệp.
2. Smart Machine Learning Platform: Nền tảng được sử dụng trong các giải pháp triển khai các use case phân tích dữ liệu chuyên sâu.
3. Dịch vụ triển khai Customer 360: Dịch vụ tổng hợp, hợp nhất dữ liệu khách hàng và phân khúc khách hàng tìm ra những đặc điểm chung, gợi ý các sản phẩm phù hợp đến từng khách hàng.
4. Customer Data Platform Nền tảng hoàn chỉnh để thực hiện triển khai một hệ thống Customer 360 nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm cho doanh nghiệp.
5. Dịch vụ triển khai Data Lake: Tích hợp, chuẩn hóa, truy vấn khai thác khối lượng dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau (bao gồm có cấu trúc, phi cấu trúc và bán cấu trúc).
6. Dịch vụ phân tích dữ liệu: Phân tích dữ liệu chuyên sâu dựa trên nền tảng vMLP để mang lại giá trị từ khối dữ liệu từ khách hàng.

 

 

CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG

CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG

CHI TIẾT
CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG
Tại Hội thảo “Chuyển đổi số ngành Cảng biển và Logistics” do Viettel Solutions đồng tổ chức với Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) thành phố Hải Phòng, đại diện Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng đã chia sẻ về kinh nghiệm triển khai thành công chuyển đổi số trong lĩnh vực vận chuyển & hậu cần, dựa trên chính hành trình của đơn vị.
Cảng Hải Phòng là một trong những đơn vị logistics tiên phong “mở đường” đổi mới trong điều hành, chuyển đổi số tại khu vực phía Bắc. Chuyển đổi số đã giúp cảng Hải Phòng nâng tỷ lệ khách hàng thực hiện dịch vụ cảng điện tử ePort đạt 91,78%, tỷ lệ khách hàng sử dụng cổng thông minh Smart gate là 94,5%, tương tác với gần 12.500 lái xe, 1.423 doanh nghiệp vận tải sử dụng và bỏ toàn bộ chứng từ giao nhận,...
Đại diện doanh nghiệp cho biết, muốn chuyển đổi số thành công, cần quan tâm đến những yếu tố sau:
Thống nhất chuyển đổi nhận thức, tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện nhiệm vụ CĐS
Xây dựng chiến lược, đề án chuyển đổi số, kế hoạch phân kỳ thực hiện
Thay đổi quy trình, ban hành quy định, chính sách về chuyển đổi số
Phát triển hạ tầng, công nghệ số
Đầu tư, phát triển nền tảng số
Tạo niềm tin, bảo đảm an toàn, an ninh mạng
Truyền thông về chuyển đổi số
Xây dựng nguồn lực thực hiện chuyển đổi số
Chuẩn bị nguồn lực tài chính thực hiện chuyển đổi số
Hợp tác nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo
Nhờ đó, cảng Hải Phòng đã chuyển đổi số thành công ở hầu hết các trụ cột chính của doanh nghiệp, như:
Chuyển đổi số tại tuyến đầu càu: Tự động chụp ảnh, nhân diện tình trạng vỏ container tại tuyến cầu tàu; Ứng dụng camera đầu cần phục vụ cho giám sát, ghi nhận hoạt điều hành, khai thác tại tuyến cầu tàu; Ứng dụng hệ thống định vị dẫn hướng tự động (D.GPS) lắp đặt trên các RTG/Reach Stacker…
Chuyển đổi số tại tuyến cổng cảng: Cổng thông minh (Smart gate) với công nghệ nhận dạng; Tích hợp với các phần mềm kiểm tra và giao nhận tự động
Chuyển đổi số lĩnh vực khách hàng và quản lý tập trung: Dịch vụ cảng điện tử (ePort); App Driver tương tác giữa cảng với doanh nghiệp vận tải và các lái xe; Phần mềm chăm sóc khách hàng (CRM)
 Cùng nhiều hoạt động chuyển đổi số đang và sẽ tiếp tục thực hiện: Đầu tư xây dựng các Bến số 3 và số 4 thuộc Cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng; Xây dựng mô hình cảng thông minh tại Bến số 3, số 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng…
-----
HAI PHONG PORT SHARES EXPERIENCE FOR SUCCESSFUL DIGITAL TRANSFORMATION
At the seminar "Digital Transformation in the Maritime Port and Logistics Industry" jointly organized by Viettel Solutions and the Department of Information and Communications (DoIT) of Hai Phong City, representatives from Hai Phong Port Joint Stock Company shared their successful experience in implementing digital transformation in the transportation and logistics sector, based on the unit's own journey.
Hai Phong Port has been a pioneering logistics entity leading the way in innovation in operations and digital transformation in the northern region. Digital transformation has enabled Hai Phong Port to achieve a customer service rate of 91.78% through the ePort electronic port service, a 94.5% utilization rate of the Smart Gate intelligent gate, interaction with nearly 12,500 drivers, and 1,423 transport businesses utilizing paperless documentation.
The enterprise representative highlighted that for successful digital transformation, attention should be given to the following factors:
 Unified awareness of digital transformation, strengthening leadership roles and guidance to carry out the digital transformation mission.
 Developing a digital transformation strategy, plan, and phased implementation schedule.
 Changing processes, issuing regulations, and policies on digital transformation.
 Developing digital infrastructure and technology.
 Investing in and developing digital platforms.
 Building trust, ensuring cybersecurity.
 Communication about digital transformation.
 Building resources for digital transformation implementation.
 Preparing financial resources for digital transformation.
 Collaborating in research, development, and innovative creativity.
As a result, Hai Phong Port has successfully digitized most of the key pillars of the business, including:
 Digitizing the front-line route: Automated image capture, container status identification on the rail route; Application of head cameras for monitoring and recording operational activities at the front line; Implementation of an automatic guiding navigation system (D.GPS) installed on RTG/Reach Stacker equipment.
 Digitizing the port gate route: Smart gate with recognition technology; Integration with automatic inspection and documentation systems.
 Digitizing customer service and centralized management: Electronic port service (ePort); Driver App facilitating interaction between the port, transport businesses, and drivers; Customer Relationship Management (CRM) software.
 Continued digital transformation activities: Investment in constructing Berths 3 and 4 at the International Gateway Port Hai Phong; Building a smart port model at Berths 3 and 4 of the International Gateway Port Hai Phong...

 

 

CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG