Hotline: 0975.023.626
Trang chủ / Hướng Dẫn / Hướng dẫn sử dụng hệ thống quản lý hoá điện tử Viettel / Tài liệu tích hợp tin nhắn thương hiệu smsbrandname

Tài liệu tích hợp tin nhắn thương hiệu smsbrandname


2

Thông số kĩ thuật

BulkSMS WebService

 

1.Link gọi webservice http://125.235.4.202:8998/bulkapi?wsdl

hoặc

http://apismsbrand.viettel.vn:8998/bulkapi?wsdl

 

  1. Sử dụng tool SoapUI download tại http://sourceforge.net/projects/soapui/files/ để test gọi webervice

 

 

3.Khi CP gọi ws thì gồm có 4 thông tin sau dùng để authenticate: User:         /Password:        , Cpcode:       .

Các thông tin này được Admin khai báo trên web cms

 

  1. wsCpMt

 

<soapenv:Envelope xmlns:soapenv="http://schemas.xmlsoap.org/soap/envelope/" xmlns:impl="http://impl.bulkSms.ws/">

   <soapenv:Header/>

   <soapenv:Body>

      <impl:wsCpMt>

         <!--Optional:-->

         <User>smsbrand_ldldtphcm</User>

         <!--Optional:-->

         <Password>123456aA@</Password>

         <!--Optional:-->

         <CPCode>LDLDTPHCM</CPCode>

         <!--Optional:-->

         <RequestID>?</RequestID>

         <!--Optional:-->

         <UserID>?</UserID>

         <!--Optional:-->

         <ReceiverID>?</ReceiverID>

         <!--Optional:-->

         <ServiceID>LDLD TPHCM</ServiceID>

         <!--Optional:-->

         <CommandCode>?</CommandCode>

         <!--Optional:-->

         <Content>?</Content>

         <!--Optional:-->

         <ContentType>?</ContentType>

      </impl:wsCpMt>

   </soapenv:Body>

</soapenv:Envelope>

Parameters

Parameter

Description

Example value (string)

     

User

User do Viettel cung cấp

Admin khai báo trên CMS

Password

Password do Viettel cung cấp

CPCode

Mã do 70xx cung cấp

RequestID

Mặc định là RequestID MO

Từ MT thứ 2 trở đi RequestID = 4

UserID

Số điện thoai gửi

84976969454

ReceiverID

Số điện thoai nhận.

Chú ý số điện thoại phải có định dạng như bên

84976969454

ServiceID

= với các Mạng Vina, Mobi, Viettel

Ví dụ muốn gửi = brandname ABC thì ServiceID = “ABC”. Alias phải được đăng kí trước với viettel

CommandCode

Mã lệnh BulkSMS cung cấp

bulksms

Content

Nội dung gửi

Nội dung cần gửi (không dấu, 1MT không quá 480 ký tự, không sử dụng ký tự &)

ContentType

Loại nội dung gửi

0: Tin nhắn nội dung không dấu.

1: Tin nhắn nội dung có dấu.

0

 

Ví dụ một bản tin MT

<soapenv:Envelope xmlns:soapenv="http://schemas.xmlsoap.org/soap/envelope/" xmlns:impl="http://impl.bulkSms.ws/">

   <soapenv:Header/>

   <soapenv:Body>

      <impl:wsCpMt>

         <!--Optional:-->

         <User>user duoc cap</User>

         <!--Optional:-->

         <Password>pass duoc cap</Password>

         <!--Optional:-->

         <CPCode>CPCODE duoc cap viet hoa</CPCode>

         <!--Optional:-->

         <RequestID>1</RequestID>

         <!--Optional:-->

         <UserID>84972218325- so dien thoai nhan tin </UserID>

         <!--Optional:-->

         <ReceiverID>84972218325so dien thoai nhan tin  </ReceiverID>

         <!--Optional:-->

         <ServiceID>Đau so duoc cap vi du la 70xxx</ServiceID>

         <!--Optional:-->

         <CommandCode>bulksms</CommandCode>

         <!--Optional:-->

         <Content>Noi dung tin nhan</Content>

         <!--Optional:-->

         <ContentType>F</ContentType>

      </impl:wsCpMt>

   </soapenv:Body>

</soapenv:Envelope>

 

Kết quả nếu thành công:

<S:Envelope xmlns:S="http://schemas.xmlsoap.org/soap/envelope/">

   <S:Body>

      <ns2:wsCpMtResponse xmlns:ns2="http://impl.bulkSms.ws/">

         <return>

            <message>Insert MT_QUEUE: OK</message>

            <result>1</result>

         </return>

      </ns2:wsCpMtResponse>

   </S:Body>

</S:Envelope>

Kết quả nếu sai password:

<S:Envelope xmlns:S="http://schemas.xmlsoap.org/soap/envelope/">

   <S:Body>

      <ns2:wsCpMtResponse xmlns:ns2="http://impl.bulkSms.ws/">

         <return>

            <message>Authenticate: WRONG_INFORMATION_AUTHENTICATE</message>

            <result>0</result>

         </return>

      </ns2:wsCpMtResponse>

   </S:Body>

</S:Envelope>

 

 

  1. checkBalance

 

  • Kiểm tra số dư tài khoản, đối với CP trả trước

 

 

<soapenv:Envelope xmlns:soapenv="http://schemas.xmlsoap.org/soap/envelope/" xmlns:impl="http://impl.bulkSms.ws/">

   <soapenv:Header/>

   <soapenv:Body>

      <impl:checkBalance>

         <!--Optional:-->

         <User>?</User>

         <!--Optional:-->

         <Password>?</Password>

         <!--Optional:-->

         <CPCode>?</CPCode>

      </impl:checkBalance>

   </soapenv:Body>

</soapenv:Envelope>

 

Parameter

Description

Example value (string)

     

User

User do Viettel cung cấp

Admin khai báo trên CMS

Password

Password do Viettel cung cấp

CPCode

Mã do 70xx cung cấp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ví dụ:

 

<soapenv:Envelope xmlns:soapenv="http://schemas.xmlsoap.org/soap/envelope/" xmlns:impl="http://impl.bulkSms.ws/">

   <soapenv:Header/>

   <soapenv:Body>

      <impl:checkBalance>

         <!--Optional:-->

         <User>user_xxxxx</User>

         <!--Optional:-->

         <Password>pass_xxxxx</Password>

         <!--Optional:-->

         <CPCode>CP_XXXX</CPCode>

      </impl:checkBalance>

   </soapenv:Body>

</soapenv:Envelope>

 

Kết quả thành công:

 

<S:Envelope xmlns:S="http://schemas.xmlsoap.org/soap/envelope/">

   <S:Body>

      <ns2:checkBalanceResponse xmlns:ns2="http://impl.bulkSms.ws/">

         <return>

            <balance>214085</balance>

            <errCode>0</errCode>

            <errDesc>check balance success</errDesc>

         </return>

      </ns2:checkBalanceResponse>

   </S:Body>

</S:Envelope>

 

Kết quả thất bại:

 

<S:Envelope xmlns:S="http://schemas.xmlsoap.org/soap/envelope/">

   <S:Body>

      <ns2:checkBalanceResponse xmlns:ns2="http://impl.bulkSms.ws/">

         <return>

            <balance>0</balance>

            <errCode>1</errCode>

            <errDesc>Authenticate: IP_INVALID</errDesc>

         </return>

      </ns2:checkBalanceResponse>

   </S:Body>

</S:Envelope>

//---CP khong phai CP tra truoc----------------------------------------------------------

<S:Envelope xmlns:S="http://schemas.xmlsoap.org/soap/envelope/">

   <S:Body>

      <ns2:checkBalanceResponse xmlns:ns2="http://impl.bulkSms.ws/">

         <return>

            <balance>0</balance>

            <errCode>1</errCode>

            <errDesc>check balance  failure</errDesc>

         </return>

      </ns2:checkBalanceResponse>

   </S:Body>

</S:Envelope>

Sản phẩm khác

CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG

CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG

CHI TIẾT
CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG
Tại Hội thảo “Chuyển đổi số ngành Cảng biển và Logistics” do Viettel Solutions đồng tổ chức với Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) thành phố Hải Phòng, đại diện Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng đã chia sẻ về kinh nghiệm triển khai thành công chuyển đổi số trong lĩnh vực vận chuyển & hậu cần, dựa trên chính hành trình của đơn vị.
Cảng Hải Phòng là một trong những đơn vị logistics tiên phong “mở đường” đổi mới trong điều hành, chuyển đổi số tại khu vực phía Bắc. Chuyển đổi số đã giúp cảng Hải Phòng nâng tỷ lệ khách hàng thực hiện dịch vụ cảng điện tử ePort đạt 91,78%, tỷ lệ khách hàng sử dụng cổng thông minh Smart gate là 94,5%, tương tác với gần 12.500 lái xe, 1.423 doanh nghiệp vận tải sử dụng và bỏ toàn bộ chứng từ giao nhận,...
Đại diện doanh nghiệp cho biết, muốn chuyển đổi số thành công, cần quan tâm đến những yếu tố sau:
Thống nhất chuyển đổi nhận thức, tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện nhiệm vụ CĐS
Xây dựng chiến lược, đề án chuyển đổi số, kế hoạch phân kỳ thực hiện
Thay đổi quy trình, ban hành quy định, chính sách về chuyển đổi số
Phát triển hạ tầng, công nghệ số
Đầu tư, phát triển nền tảng số
Tạo niềm tin, bảo đảm an toàn, an ninh mạng
Truyền thông về chuyển đổi số
Xây dựng nguồn lực thực hiện chuyển đổi số
Chuẩn bị nguồn lực tài chính thực hiện chuyển đổi số
Hợp tác nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo
Nhờ đó, cảng Hải Phòng đã chuyển đổi số thành công ở hầu hết các trụ cột chính của doanh nghiệp, như:
Chuyển đổi số tại tuyến đầu càu: Tự động chụp ảnh, nhân diện tình trạng vỏ container tại tuyến cầu tàu; Ứng dụng camera đầu cần phục vụ cho giám sát, ghi nhận hoạt điều hành, khai thác tại tuyến cầu tàu; Ứng dụng hệ thống định vị dẫn hướng tự động (D.GPS) lắp đặt trên các RTG/Reach Stacker…
Chuyển đổi số tại tuyến cổng cảng: Cổng thông minh (Smart gate) với công nghệ nhận dạng; Tích hợp với các phần mềm kiểm tra và giao nhận tự động
Chuyển đổi số lĩnh vực khách hàng và quản lý tập trung: Dịch vụ cảng điện tử (ePort); App Driver tương tác giữa cảng với doanh nghiệp vận tải và các lái xe; Phần mềm chăm sóc khách hàng (CRM)
 Cùng nhiều hoạt động chuyển đổi số đang và sẽ tiếp tục thực hiện: Đầu tư xây dựng các Bến số 3 và số 4 thuộc Cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng; Xây dựng mô hình cảng thông minh tại Bến số 3, số 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng…
-----
HAI PHONG PORT SHARES EXPERIENCE FOR SUCCESSFUL DIGITAL TRANSFORMATION
At the seminar "Digital Transformation in the Maritime Port and Logistics Industry" jointly organized by Viettel Solutions and the Department of Information and Communications (DoIT) of Hai Phong City, representatives from Hai Phong Port Joint Stock Company shared their successful experience in implementing digital transformation in the transportation and logistics sector, based on the unit's own journey.
Hai Phong Port has been a pioneering logistics entity leading the way in innovation in operations and digital transformation in the northern region. Digital transformation has enabled Hai Phong Port to achieve a customer service rate of 91.78% through the ePort electronic port service, a 94.5% utilization rate of the Smart Gate intelligent gate, interaction with nearly 12,500 drivers, and 1,423 transport businesses utilizing paperless documentation.
The enterprise representative highlighted that for successful digital transformation, attention should be given to the following factors:
 Unified awareness of digital transformation, strengthening leadership roles and guidance to carry out the digital transformation mission.
 Developing a digital transformation strategy, plan, and phased implementation schedule.
 Changing processes, issuing regulations, and policies on digital transformation.
 Developing digital infrastructure and technology.
 Investing in and developing digital platforms.
 Building trust, ensuring cybersecurity.
 Communication about digital transformation.
 Building resources for digital transformation implementation.
 Preparing financial resources for digital transformation.
 Collaborating in research, development, and innovative creativity.
As a result, Hai Phong Port has successfully digitized most of the key pillars of the business, including:
 Digitizing the front-line route: Automated image capture, container status identification on the rail route; Application of head cameras for monitoring and recording operational activities at the front line; Implementation of an automatic guiding navigation system (D.GPS) installed on RTG/Reach Stacker equipment.
 Digitizing the port gate route: Smart gate with recognition technology; Integration with automatic inspection and documentation systems.
 Digitizing customer service and centralized management: Electronic port service (ePort); Driver App facilitating interaction between the port, transport businesses, and drivers; Customer Relationship Management (CRM) software.
 Continued digital transformation activities: Investment in constructing Berths 3 and 4 at the International Gateway Port Hai Phong; Building a smart port model at Berths 3 and 4 of the International Gateway Port Hai Phong...

 

 

CẢNG HẢI PHÒNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG

6 LỢI ÍCH CỦA DATA ANALYTICS ĐỐI VỚI NGÀNH VẬN TẢI VÀ LOGISTICS

6 LỢI ÍCH CỦA DATA ANALYTICS ĐỐI VỚI NGÀNH VẬN TẢI VÀ LOGISTICS

CHI TIẾT
6 LỢI ÍCH CỦA DATA ANALYTICS ĐỐI VỚI NGÀNH VẬN TẢI VÀ LOGISTICS
Trong kỷ nguyên số hiện nay, Phân tích dữ liệu (Data Analytics) được coi là năng lực nền tảng trong quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp.
Các chuyên gia dự đoán, 5 năm tới, Data Analytics sẽ tiếp tục tác động lớn ở các ngành như: Bán lẻ và Hàng tiêu dùng nhanh, Khu vực công, Vận tải và Logistics, BFSI,..
Đối với ngành Vận tải và Logistics, Data Analytics đem lại 6 lợi ích nổi bật là:
• Tối ưu công tác điều độ cảng: Dựa vào lịch tàu cập bến, kích thước tàu tại cảng để giảm thiểu độ trễ và thời gian giải phóng tàu.
• Quản lý tài sản: Thu thập thông tin về trạng thái của container rỗng tại cảng, hỗ trợ đưa ra quyết định bảo trì sửa chữa nhằm tối ưu chi phí.
• Theo dõi việc vận chuyển hàng hóa: Giảm tải rỗng giữa các cảng với nhau.
• Theo dõi việc vận chuyển hàng hóa, lượng container hàng, container rỗng, hỗ trợ ra quyết định giảm tải container.
• Quản lý vòng đời container: Phân tích vòng đời của 1 container từ khi nhập bãi, xuất bãi, sửa chữa.
• Quản lý kho bãi: Theo dõi thời gian tồn trong kho bãi của container hàng để có các chính sách giá theo thời gian tồn bãi phù hợp.
• Quản lý đội xe Rơ moóc: Người điều hành theo dõi số lượng xe còn, lượng xe đang lưu hành để dễ dàng điều phối.
Với nền tảng hạ tầng số lớn nhất Việt Nam và sở hữu các công nghệ 4.0 như AI, Big Data và IoT, SmartSolutions cung cấp giải pháp Hồ Dữ liệu (Data Lake), giúp các doanh nghiệp Vận tải và Logistics phân tích và dự báo kết quả kinh doanh dễ dàng, phân tích để tối ưu vị trí kho bãi, đưa ra chiến lược giá, dự báo hỏng hóc, bảo dưỡng vận hành, phân loại khách hàng.
Nhờ đó, các doanh nghiệp Vận tải và Logistics có góc nhìn toàn cảnh về tình hình kinh doanh, tối ưu hoạt động điều hành và hiểu chân dung khách hàng một cách rõ ràng hơn.
-----
6 BENEFITS OF DATA ANALYTICS FOR THE TRANSPORTATION AND LOGISTICS INDUSTRY
In digital era, Data Analytics is considered a fundamental competency in the digital transformation process for businesses.
Experts predict that in the next 5 years, Data Analytics will continue to have a major impact in some industries such as: Retail and FMCG, Public Sector, Transportation and Logistics, BFSI, etc.
For the Transportation and Logistics industry, Data Analytics brings 6 outstanding benefits:
• Optimize port dispatching work: Based on ship arrival schedule and ship size at port to minimize delay and ship release time.
• Asset management: Collect information about the status of empty containers at the port, support making maintenance and repair decisions to optimize costs.
• Track the transportation of goods: Reduce empty loads between ports.
• Monitor the transportation of goods, the amount of cargo containers, empty containers, and support decision-making to reduce container load.
• Container life cycle management: Analyze the life cycle of a container from import, export, and repair.
• Warehouse management: Monitor the inventory time of containers to have appropriate pricing policies based on inventory time.
• Trailers management: Operators track the number of vehicles available and the number of vehicles in circulation for easy coordination.
With the largest digital infrastructure platform in Vietnam and possessing 4.0 technologies such as AI, Big Data and IoT, SmartSolutions provides Data Lake, helping businesses in Transport and Logistics industry analyze and forecast business results, optimize warehouse locations, provide pricing strategies, forecast failures, maintain operations, and classify customers. Transport and Logistics businesses will have a panoramic view of the business situation, optimize operating activities and understand customer profiles more clearly.

 

Bộ 6 sản phẩm, dịch vụ của Smart Solutions giúp các doanh nghiệp khai thác dữ liệu hiệu quả

Bộ 6 sản phẩm, dịch vụ của Smart Solutions giúp các doanh nghiệp khai thác dữ liệu hiệu quả

CHI TIẾT
Các chuyên gia thường ví Dữ liệu là vàng, là dầu mỏ trong kỷ nguyên số. Nhưng nếu không tổ chức hệ thống dữ liệu để có thể phân tích được, thì không thể khai thác "mỏ vàng" này hiệu quả.
Smart Solutions đã nghiên cứu và triển khai bộ 6 giải pháp, dịch vụ có thể giải bài toán làm sao để khai thác dữ liệu số tạo ra giá trị.
1. Smart Data Platform: Nền tảng giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai một hệ thống Big Data nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm nguồn lực cho việc phát triển các sản phẩm dựa trên dữ liệu doanh nghiệp.
2. Smart Machine Learning Platform: Nền tảng được sử dụng trong các giải pháp triển khai các use case phân tích dữ liệu chuyên sâu.
3. Dịch vụ triển khai Customer 360: Dịch vụ tổng hợp, hợp nhất dữ liệu khách hàng và phân khúc khách hàng tìm ra những đặc điểm chung, gợi ý các sản phẩm phù hợp đến từng khách hàng.
4. Customer Data Platform Nền tảng hoàn chỉnh để thực hiện triển khai một hệ thống Customer 360 nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm cho doanh nghiệp.
5. Dịch vụ triển khai Data Lake: Tích hợp, chuẩn hóa, truy vấn khai thác khối lượng dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau (bao gồm có cấu trúc, phi cấu trúc và bán cấu trúc).
6. Dịch vụ phân tích dữ liệu: Phân tích dữ liệu chuyên sâu dựa trên nền tảng vMLP để mang lại giá trị từ khối dữ liệu từ khách hàng.